Mục đích: Giúp nhà trường quản lý thông tin mượn sách, giao sách cho bạn đọc. Cập nhật thời gian trả, nhắc trả sách
Quản lý mượn, trả
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống
Bước 2: Chọn menu quản lý mượn, trả
I. Mượn sách
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống
Bước 2: Chọn menu Mượn sách
Danh sách phiếu mượn
Bước 1: Tại mục Mượn sách > Click tab Danh sách phiếu mượn
Lập phiếu mượn
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Thêm mới
Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click Lưu để thêm mới phiếu mượn
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Thẻ bạn đọc phải còn hạn, ngày mượn, ngày hẹn trả, số lượng mượn phải tuân theo quy định của thư viện
Tìm kiếm phiếu mượn
Bước 1: Trên màn hình danh sách phiếu mượn > Trên vùng tìm kiếm
Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập/chọn.
Xuất excel
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách
Duyệt mượn sách
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon duyệt
Bước 2: Nhập thông tin sách duyệt > Click Lưu để thực hiện duyệt
Từ chối mượn sách
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon từ chối
Bước 2: Nhập các thông tin bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click button Từ chối duyệt để thực hiện từ chối duyệt phiếu mượn
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Xem chi tiết mượn sách
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon xem chi tiết
Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết
+ Click Danh sách mượn để xem danh sách sách mượn
+ Click Danh sách duyệt để xem danh sách sách đã duyệt
+ Click Danh sách giao để xem danh sách sách đã giao
Xem lý do từ chối duyệt
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Lý do từ chối duyệt
Bước 2: Hiển thị lý do từ chối duyệt
Xóa mượn sách
Cách 1: Xóa 1 bản ghi
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa mượn sách
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa
Cách 2: Xóa nhiều bản ghi
Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa mượn sách
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa
Thu hồi duyệt
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Thu hồi duyệt
Bước 2: Nhập thông tin trường bắt buộc (là trường có dấu *) > Click button Thu hồi duyệt để thực hiện thu hồi duyệt
Chỉnh sửa phiếu mượn
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chỉnh sửa
Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ các trường thông tin bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click Lưu để chỉnh sửa phiếu mượn
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Giao sách
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Giao sách
Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin các trường bắt buộc (là các trường có dấu *), click icon + để thêm số ĐKCB > Click Lưu để thực hiện Giao sách
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Số lượng sách giao phải nhỏ hơn hoặc bằng số lượng sách mượn
Quản lý lịch mượn trả
Bước 1: Tại menu Mượn sách > Click tab Quản lý lịch mượn trả
Trả sách
Cách 1: Trả 1 sách
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon trả sách
Bước 2: Nhập/Chọn các trường thông tin bắt buộc (là các trường thông tin có dấu *) > Click Lưu để thực hiện trả sách
Cách 2: Trả nhiều sách
Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Trả sách
Bước 2: Nhập thông tin các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click Lưu để thực hiện trả sách
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Nhắc trả sách (Khi mượn sách quá hạn)
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Nhắc trả sách
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận nhắc trả sách
+ Click “Nhắc trả” để thực hiển nhắc trả sách
+ Click “Hủy bỏ” để thoát khỏi form xác nhận
Tìm kiếm lịch mượn trả
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm
Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập/chọn.
Xuất excel
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách
II. Gia hạn sách
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống
Bước 2: Chọn menu Gia hạn sách
Thêm phiếu gia hạn
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Gia hạn
Bước 2: Chọn bạn đọc > Nhập/Chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click Lưu để thêm mới gia hạn sách
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Gia hạn khi mượn sách ở trạng thái quá hạn
Tìm kiếm phiếu gia hạn
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm
Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập/chọn.
Xuất excel
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách
Xem chi tiết phiếu gia hạn
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Xem chi tiết
Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết
Duyệt phiếu gia hạn
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Duyệt
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận duyệt
+ Click “Duyệt” để thực hiện duyệt gia hạn sách
+ Click “Hủy bỏ” để thoát form xác nhận
Từ chối phiếu gia hạn
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Từ chối
Bước 2: Nhập thông tin trường bắt buộc (là trường có dấu *) > Click button Từ chối để thực hiện từ chối gia hạn sách
Chỉnh sửa phiếu gia hạn
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Chỉnh sửa phiếu gia hạn
Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ các trường thông tin bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click button Gia hạn để chỉnh sửa phiếu gia hạn
Xem lý do từ chối gia hạn
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Xem lý do từ chối
Bước 2: Hiển thị lý do từ chối duyệt
Xóa phiếu gia hạn
Cách 1: Xóa 1 bản ghi
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa gia hạn
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa
Cách 2: Xóa nhiều bản ghi
Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa gia hạn sách
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa
III. Bạn đọc tại chỗ
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống
Bước 2: Chọn menu Bạn đọc tại chỗ
Thêm lượt đọc tại chỗ
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Thêm lượt đọc tại chỗ
Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click Lưu để thêm mới lượt đọc tại chỗ
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Cập nhật thời gian đọc xong
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Cập nhật thời gian đọc xong
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận duyệt
+ Click “Cập nhật” để thực hiện cập nhật thời gian đọc xong
+ Click “Hủy” để thoát form xác nhận
Xem chi tiết bạn đọc tại chỗ
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Xem chi tiết
Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết
Tìm kiếm bạn đọc tại chỗ
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm
Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập/chọn.
Xuất excel
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữu liệu có trên danh sách
IV. Phạt vi phạm
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống
Bước 2: Chọn menu Phạt vi phạm
Thêm mới phạt vi phạm
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Thêm mới
Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click button Lưu để thêm phiếu phạt vi phạm
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Chỉnh sửa phạt vi phạm
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Chỉnh sửa
Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click button Lưu để thực hiện chỉnh sửa phiếu phạt vi phạm
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Tìm kiếm phạt vi phạm
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm
Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập/chọn.
Xóa phạt vi phạm
Cách 1: Xóa 1 bản ghi
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phạt vi phạm
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa
Cách 2: Xóa nhiều bản ghi
Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu phạt vi phạm
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa