Web - Hướng dẫn nhà trường quản lý mượn trả sách

 

Mục đích: Giúp nhà trường quản lý thông tin mượn sách, giao sách cho bạn đọc. Cập nhật thời gian trả, nhắc trả sách

Quản lý mượn, trả

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống 

Bước 2: Chọn menu quản lý mượn, trả

I. Mượn sách

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống

Bước 2: Chọn menu Mượn sách

Danh sách phiếu mượn

Bước 1: Tại mục Mượn sách > Click tab Danh sách phiếu mượn

  1. Lập phiếu mượn

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Thêm mới

Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click Lưu để thêm mới phiếu mượn 

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  • Thẻ bạn đọc phải còn hạn, ngày mượn, ngày hẹn trả, số lượng mượn phải tuân theo quy định của thư viện

  1. Tìm kiếm phiếu mượn

Bước 1: Trên màn hình danh sách phiếu mượn > Trên vùng tìm kiếm
Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập/chọn.

  1. Xuất excel

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách

  1. Duyệt mượn sách

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon duyệt

Bước 2: Nhập thông tin sách duyệt > Click Lưu để thực hiện duyệt

  1. Từ chối mượn sách

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon từ chối

Bước 2: Nhập các thông tin bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click button Từ chối duyệt để thực hiện từ chối duyệt phiếu mượn

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Xem chi tiết mượn sách

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon xem chi tiết 

Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết 

+ Click Danh sách mượn để xem danh sách sách mượn

+ Click Danh sách duyệt để xem danh sách sách đã duyệt

+ Click Danh sách giao để xem danh sách sách đã giao

  1. Xem lý do từ chối duyệt

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Lý do từ chối duyệt

Bước 2: Hiển thị lý do từ chối duyệt

 

  1. Xóa mượn sách

Cách 1: Xóa 1 bản ghi

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon xóa 

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa mượn sách

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa

Cách 2: Xóa nhiều bản ghi 

Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Xóa

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa mượn sách 

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa

  1. Thu hồi duyệt

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Thu hồi duyệt

Bước 2: Nhập thông tin trường bắt buộc (là trường có dấu *) > Click button Thu hồi duyệt để thực hiện thu hồi duyệt

  1. Chỉnh sửa phiếu mượn

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chỉnh sửa 

Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ các trường thông tin bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click Lưu để chỉnh sửa phiếu mượn

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Giao sách

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Giao sách

Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin các trường bắt buộc (là các trường có dấu *), click icon + để thêm số ĐKCB > Click Lưu để thực hiện Giao sách

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  • Số lượng sách giao phải nhỏ hơn hoặc bằng số lượng sách mượn

Quản lý lịch mượn trả

Bước 1: Tại menu Mượn sách > Click tab Quản lý lịch mượn trả

  1. Trả sách

Cách 1: Trả 1 sách

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon trả sách

Bước 2: Nhập/Chọn các trường thông tin bắt buộc (là các trường thông tin có dấu *) > Click Lưu để thực hiện trả sách

Cách 2: Trả nhiều sách

Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Trả sách

Bước 2: Nhập thông tin các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click Lưu để thực hiện trả sách

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Nhắc trả sách (Khi mượn sách quá hạn)

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Nhắc trả sách

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận nhắc trả sách

+ Click “Nhắc trả” để thực hiển nhắc trả sách

+ Click “Hủy bỏ” để thoát khỏi form xác nhận

  1. Tìm kiếm lịch mượn trả

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm

Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập/chọn.

  1. Xuất excel

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách

II. Gia hạn sách

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống

Bước 2: Chọn menu Gia hạn sách

  1. Thêm phiếu gia hạn

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Gia hạn

Bước 2: Chọn bạn đọc > Nhập/Chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click Lưu để thêm mới gia hạn sách

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  • Gia hạn khi mượn sách ở trạng thái quá hạn

  1. Tìm kiếm phiếu gia hạn

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm

Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập/chọn.

  1. Xuất excel

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách

  1. Xem chi tiết phiếu gia hạn

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Xem chi tiết

Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết

  1. Duyệt phiếu gia hạn

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Duyệt

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận duyệt

+ Click “Duyệt” để thực hiện duyệt gia hạn sách

+ Click “Hủy bỏ” để thoát form xác nhận

  1. Từ chối phiếu gia hạn

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Từ chối

Bước 2: Nhập thông tin trường bắt buộc (là trường có dấu *) > Click button Từ chối để thực hiện từ chối gia hạn sách

  1. Chỉnh sửa phiếu gia hạn

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Chỉnh sửa phiếu gia hạn

Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ các trường thông tin bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click button Gia hạn để chỉnh sửa phiếu gia hạn

  1. Xem lý do từ chối gia hạn

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Xem lý do từ chối

Bước 2: Hiển thị lý do từ chối duyệt

  1. Xóa phiếu gia hạn

Cách 1: Xóa 1 bản ghi

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Xóa

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa gia hạn

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa

Cách 2: Xóa nhiều bản ghi

Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Xóa

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa gia hạn sách

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa

III. Bạn đọc tại chỗ

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống

Bước 2: Chọn menu Bạn đọc tại chỗ

  1. Thêm lượt đọc tại chỗ

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Thêm lượt đọc tại chỗ

Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click Lưu để thêm mới lượt đọc tại chỗ

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Cập nhật thời gian đọc xong

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Cập nhật thời gian đọc xong

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận duyệt

+ Click “Cập nhật” để thực hiện cập nhật thời gian đọc xong

+ Click “Hủy” để thoát form xác nhận

  1. Xem chi tiết bạn đọc tại chỗ

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Xem chi tiết

Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết

  1. Tìm kiếm bạn đọc tại chỗ

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm

Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập/chọn.

  1. Xuất excel

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữu liệu có trên danh sách

IV. Phạt vi phạm

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống

Bước 2: Chọn menu Phạt vi phạm

  1. Thêm mới phạt vi phạm

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Thêm mới 

Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click button Lưu để thêm phiếu phạt vi phạm

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Chỉnh sửa phạt vi phạm

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Chỉnh sửa

Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click button Lưu để thực hiện chỉnh sửa phiếu phạt vi phạm

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Tìm kiếm phạt vi phạm

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm

Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập/chọn.

  1. Xóa phạt vi phạm

Cách 1: Xóa 1 bản ghi

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Xóa

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phạt vi phạm

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa

Cách 2: Xóa nhiều bản ghi

Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Xóa

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu phạt vi phạm

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa

 


Hãy chia sẻ cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết

Mục lục