Web - Hướng dẫn nhà trường Nhập xuất sách Thư viện

 

Mục đích:  Trường thực hiện nhập số lượng sách của từng đầu mục sách, quản lý trạng thái của từng cuốn sách. Thực hiện thanh lý, hồi cố, kiểm kê sách thư viện

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống 

Bước 2: Chọn menu quản lý nhập, xuất sách

Kho sách

I. Biên mục sách

Bước 1: Click menu Kho sách > Tab Biên mục sách

Bước 2: Hiển thị danh sách biên mục sách

1. Nhập sách

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Nhập sách 

Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc trong form (là các trường có dấu *) > Click Lưu để nhập sách

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Xem chi tiết biên mục sách

 Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon xem chi tiết hoặc click vào nhan đề 

Bước 2: Hiển thị màn hình chi tiết 

+ Chọn Tab Chứng từ để xem danh sách phiếu nhập 

+ Chọn Tab Thanh lý để xem danh sách phiếu xuất

+ Chọn Tab Lịch sử mượn trả để xem danh sách lịch sử mượn trả

+ Chọn Tab Mã ĐKCB/ĐKSGK để xem danh sách số ĐKCB

  1. Tìm kiếm biên mục sách

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm

Bước 2: Nhập / chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập / chọn

  1. Xuất excel

Bước 1: Tại menu Kho sách Tab Biên mục sách

Bước 2: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách

II. Danh sách sách

Bước 1: Click menu Kho sách > Tab Danh sách sách

  1. In mã vạch

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click checkbox đầu bản ghi > Click button in mã vạch

Bước 2: Nhập/Chọn các trường thông tin bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click button in trong form in thông tin

  1. Xem chi tiết danh sách sách

 Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon xem chi tiết 

Bước 2: Hiển thị màn hình chi tiết 

+ Click Lịch sử mượn trả để xem danh sách lịch sử mượn trả

+ Click Đọc tại chỗ để xem danh sách đọc tại chỗ

  1. Tìm kiếm sách

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm

Bước 2: Nhập / chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập / chọn 

  1. Xuất excel

Bước 1: Tại menu Kho sách > Tab Danh sách sách 

Bước 2: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách

Chứng từ

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống

Bước 2: Chọn menu Chúng từ

  1. Thêm mới phiếu nhập sách

Bước 1: Trên màn hình danh sách > click button Thêm mới > Click button Thêm mới nhập sách

Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > click Lưu để thêm mới phiếu nhập sách

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Chỉnh sửa phiếu nhập

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon chỉnh sửa

Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > click Lưu để chỉnh sửa phiếu nhập

  1. Tìm kiếm phiếu nhập

Bước 1: Tại menu phiếu nhập > Trên vùng tìm kiếm

Bước 2: Nhập / chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập / chọn.

  1. Duyệt phiếu nhập

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chờ duyệt > Click icon Duyệt phiếu nhập

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận duyệt 

+ Click “Duyệt” để thực hiện duyệt phiếu nhập

+ Click “Hủy bỏ” để thoát form xác nhận

Lưu ý: Nếu sô ĐKCB đã tồn tại thì không thực hiện duyệt được

  1. Từ chối phiếu nhập

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chờ duyệt > Click icon Từ chối phiếu nhập

Bước 2: Nhập đầy đủ các trường thông tin bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click button Từ chối phiếu nhập để từ chối phiếu nhập

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Xem chi tiết phiếu nhập

Bước 1: Trên màn hình danh sách > click vào icon xem chi tiết 

Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết 

  1. Xuất excel

Bước 1: Trên danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách

  1. Nhập excel

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Nhập excel

Bước 2: Tải xuống file mẫu trong form nhập excel

Bước 3: Nhập đầy đủ, hợp lệ các trường bắt buộc trong file mẫu > Tải file lên > Click button Nhập excel

Lưu ý:

  • Các trường có dấu *trong form bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Tải lên file đúng định dạng file mẫu, đúng định dạng .xls, .xlsx

  • Tải lên file có dung lượng tối đa 10mb 

  1.  Xóa phiếu nhập

Cách 1: Xóa 1 bản ghi

Bước 1: Trên màn hình danh sách > click icon xóa 

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu nhập

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa

Cách 2: Xóa nhiều bản ghi 

Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > click button Xóa

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu nhập 

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa

Thanh lý

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống

Bước 2: Chọn menu Thanh lý

  1. Thêm mới phiếu xuất sách

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Thêm mới > Click button Thêm phiếu xuất

Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc > click button Thêm sách để thêm sách cần xuất > click Lưu để thêm mới phiếu xuất sách

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Chỉnh sửa phiếu xuất

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon chỉnh sửa

Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > click Lưu để chỉnh sửa phiếu xuất

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Tìm kiếm phiếu xuất

Bước 1: Tại màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm

Bước 2: Nhập / chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập / chọn.

  1. Duyệt phiếu xuất

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chờ duyệt > Click icon Duyệt phiếu xuất

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận duyệt 

+ Click “Duyệt” để thực hiện duyệt phiếu xuất

+ Click “Hủy bỏ” để thoát form xác nhận

  1. Từ chối phiếu xuất

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chờ duyệt > Click icon Từ chối phiếu xuất

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click icon Từ chối phiếu xuất để từ chối

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Xem chi tiết phiếu xuất

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Xem chi tiết 

Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết 

  1. Xuất excel

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách

  1. Xóa phiếu xuất

Cách 1: Xóa 1 bản ghi

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon xóa 

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu xuất

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa

Cách 2: Xóa nhiều bản ghi 

Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Xóa

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu xuất 

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa

  1. Xem lịch sử trạng thái kiểm duyệt

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Xem lịch sử kiểm duyệt

Bước 2: Hiển thị màn hình lịch sử trạng thái kiểm duyệt

Phiếu kiểm kê

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống

Bước 2: Chọn menu Kiểm kê

  1. Thêm mới phiếu kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách > click button Thêm mới

Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc > click button Thêm sách để thêm sách cần kiểm kê > Sang tab Ban kiểm kê click button Thêm thành viên > chọn trưởng ban kiểm kê > click Lưu để thêm mới phiếu kiểm kê

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Chỉnh sửa phiếu kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon chỉnh sửa

Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > click Lưu để chỉnh sửa phiếu kiểm kê

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Tìm kiếm phiếu kiểm kê

Bước 1: Tại menu phiếu kiểm kê > Trên vùng tìm kiếm

Bước 2: Nhập / chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập / chọn.

  1. Duyệt phiếu kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon duyệt

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận duyệt 

+ Click “Duyệt” để thực hiện duyệt phiếu kiểm kê

+ Click “Hủy bỏ” để thoát form xác nhận

  1. Xem chi tiết phiếu kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon xem chi tiết 

Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết 

  1. Xuất excel

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách

  1. Xóa phiếu kiểm kê

Cách 1: Xóa 1 bản ghi

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon xóa 

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu kiểm kê

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa

Cách 2: Xóa nhiều bản ghi 

Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Xóa

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu kiểm kê 

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa

Hồi cố

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống

Bước 2: Chọn menu Hồi cố

  1. Thêm mới hồi cố

Bước 1: Trên màn hình danh sách > click button Thêm mới

Bước 2: Nhập/Chọn các trường thông tin bắt buộc (là các trường có dấu *), có thể click button +Chọn sách để thêm sách hồi cố > Click Lưu để thêm mới hồi cố

Lưu ý:

  • Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống 

  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 

  1. Tìm kiếm hồi cố

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm

Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập/chọn.

  1. Xuất excel

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách

  1. Xóa hồi cố

Cách 1: Xóa 1 bản ghi

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Xóa

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu xuất

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa

Cách 2: Xóa nhiều bản ghi

Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Xóa

Bước 2: Hiển thị popup xác nhận Xóa:

+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa hồi cố

+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ tháo tác xóa


Hãy chia sẻ cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết

Mục lục