Mục đích: Trường thực hiện nhập số lượng sách của từng đầu mục sách, quản lý trạng thái của từng cuốn sách. Thực hiện thanh lý, hồi cố, kiểm kê sách thư viện
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống
Bước 2: Chọn menu quản lý nhập, xuất sách
Kho sách
I. Biên mục sách
Bước 1: Click menu Kho sách > Tab Biên mục sách
Bước 2: Hiển thị danh sách biên mục sách
1. Nhập sách
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Nhập sách
Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc trong form (là các trường có dấu *) > Click Lưu để nhập sách
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Xem chi tiết biên mục sách
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon xem chi tiết hoặc click vào nhan đề
Bước 2: Hiển thị màn hình chi tiết
+ Chọn Tab Chứng từ để xem danh sách phiếu nhập
+ Chọn Tab Thanh lý để xem danh sách phiếu xuất
+ Chọn Tab Lịch sử mượn trả để xem danh sách lịch sử mượn trả
+ Chọn Tab Mã ĐKCB/ĐKSGK để xem danh sách số ĐKCB
Tìm kiếm biên mục sách
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm
Bước 2: Nhập / chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập / chọn
Xuất excel
Bước 1: Tại menu Kho sách Tab Biên mục sách
Bước 2: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách
II. Danh sách sách
Bước 1: Click menu Kho sách > Tab Danh sách sách
In mã vạch
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click checkbox đầu bản ghi > Click button in mã vạch
Bước 2: Nhập/Chọn các trường thông tin bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click button in trong form in thông tin
Xem chi tiết danh sách sách
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon xem chi tiết
Bước 2: Hiển thị màn hình chi tiết
+ Click Lịch sử mượn trả để xem danh sách lịch sử mượn trả
+ Click Đọc tại chỗ để xem danh sách đọc tại chỗ
Tìm kiếm sách
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm
Bước 2: Nhập / chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập / chọn
Xuất excel
Bước 1: Tại menu Kho sách > Tab Danh sách sách
Bước 2: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách
Chứng từ
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống
Bước 2: Chọn menu Chúng từ
Thêm mới phiếu nhập sách
Bước 1: Trên màn hình danh sách > click button Thêm mới > Click button Thêm mới nhập sách
Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > click Lưu để thêm mới phiếu nhập sách
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Chỉnh sửa phiếu nhập
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon chỉnh sửa
Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > click Lưu để chỉnh sửa phiếu nhập
Tìm kiếm phiếu nhập
Bước 1: Tại menu phiếu nhập > Trên vùng tìm kiếm
Bước 2: Nhập / chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập / chọn.
Duyệt phiếu nhập
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chờ duyệt > Click icon Duyệt phiếu nhập
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận duyệt
+ Click “Duyệt” để thực hiện duyệt phiếu nhập
+ Click “Hủy bỏ” để thoát form xác nhận
Lưu ý: Nếu sô ĐKCB đã tồn tại thì không thực hiện duyệt được
Từ chối phiếu nhập
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chờ duyệt > Click icon Từ chối phiếu nhập
Bước 2: Nhập đầy đủ các trường thông tin bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click button Từ chối phiếu nhập để từ chối phiếu nhập
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Xem chi tiết phiếu nhập
Bước 1: Trên màn hình danh sách > click vào icon xem chi tiết
Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết
Xuất excel
Bước 1: Trên danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách
Nhập excel
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Nhập excel
Bước 2: Tải xuống file mẫu trong form nhập excel
Bước 3: Nhập đầy đủ, hợp lệ các trường bắt buộc trong file mẫu > Tải file lên > Click button Nhập excel
Lưu ý:
Các trường có dấu *trong form bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Tải lên file đúng định dạng file mẫu, đúng định dạng .xls, .xlsx
Tải lên file có dung lượng tối đa 10mb
Xóa phiếu nhập
Cách 1: Xóa 1 bản ghi
Bước 1: Trên màn hình danh sách > click icon xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu nhập
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa
Cách 2: Xóa nhiều bản ghi
Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > click button Xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu nhập
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa
Thanh lý
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống
Bước 2: Chọn menu Thanh lý
Thêm mới phiếu xuất sách
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Thêm mới > Click button Thêm phiếu xuất
Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc > click button Thêm sách để thêm sách cần xuất > click Lưu để thêm mới phiếu xuất sách
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Chỉnh sửa phiếu xuất
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon chỉnh sửa
Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > click Lưu để chỉnh sửa phiếu xuất
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo focus vào trường lỗi cụ thể
Tìm kiếm phiếu xuất
Bước 1: Tại màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm
Bước 2: Nhập / chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập / chọn.
Duyệt phiếu xuất
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chờ duyệt > Click icon Duyệt phiếu xuất
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận duyệt
+ Click “Duyệt” để thực hiện duyệt phiếu xuất
+ Click “Hủy bỏ” để thoát form xác nhận
Từ chối phiếu xuất
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chờ duyệt > Click icon Từ chối phiếu xuất
Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > Click icon Từ chối phiếu xuất để từ chối
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Xem chi tiết phiếu xuất
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Xem chi tiết
Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết
Xuất excel
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách
Xóa phiếu xuất
Cách 1: Xóa 1 bản ghi
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu xuất
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa
Cách 2: Xóa nhiều bản ghi
Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu xuất
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa
Xem lịch sử trạng thái kiểm duyệt
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon Xem lịch sử kiểm duyệt
Bước 2: Hiển thị màn hình lịch sử trạng thái kiểm duyệt
Phiếu kiểm kê
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống
Bước 2: Chọn menu Kiểm kê
Thêm mới phiếu kiểm kê
Bước 1: Trên màn hình danh sách > click button Thêm mới
Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc > click button Thêm sách để thêm sách cần kiểm kê > Sang tab Ban kiểm kê click button Thêm thành viên > chọn trưởng ban kiểm kê > click Lưu để thêm mới phiếu kiểm kê
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Chỉnh sửa phiếu kiểm kê
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon chỉnh sửa
Bước 2: Nhập/chọn đầy đủ các trường bắt buộc (là các trường có dấu *) > click Lưu để chỉnh sửa phiếu kiểm kê
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Tìm kiếm phiếu kiểm kê
Bước 1: Tại menu phiếu kiểm kê > Trên vùng tìm kiếm
Bước 2: Nhập / chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập / chọn.
Duyệt phiếu kiểm kê
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon duyệt
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận duyệt
+ Click “Duyệt” để thực hiện duyệt phiếu kiểm kê
+ Click “Hủy bỏ” để thoát form xác nhận
Xem chi tiết phiếu kiểm kê
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click vào icon xem chi tiết
Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết
Xuất excel
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách
Xóa phiếu kiểm kê
Cách 1: Xóa 1 bản ghi
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu kiểm kê
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa
Cách 2: Xóa nhiều bản ghi
Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu kiểm kê
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa
Hồi cố
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường vào hệ thống
Bước 2: Chọn menu Hồi cố
Thêm mới hồi cố
Bước 1: Trên màn hình danh sách > click button Thêm mới
Bước 2: Nhập/Chọn các trường thông tin bắt buộc (là các trường có dấu *), có thể click button +Chọn sách để thêm sách hồi cố > Click Lưu để thêm mới hồi cố
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Tìm kiếm hồi cố
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Trên vùng tìm kiếm
Bước 2: Nhập/Chọn đầy đủ thông tin lên trường bộ lọc > Click button Tìm kiếm, thực hiện tìm kiếm thành công => Danh sách trả về kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã nhập/chọn.
Xuất excel
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel => Thực hiện xuất excel thành công. Dữ liệu được xuất ra khớp với dữ liệu có trên danh sách
Xóa hồi cố
Cách 1: Xóa 1 bản ghi
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa phiếu xuất
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ thao tác xóa
Cách 2: Xóa nhiều bản ghi
Bước 1: Click checkbox đầu danh sách > Click button Xóa
Bước 2: Hiển thị popup xác nhận Xóa:
+ Click button “Xóa” để thực hiện xóa hồi cố
+ Click button “Hủy bỏ” để hủy bỏ tháo tác xóa